Vitamin E là một trong những dưỡng chất có tác dụng chăm sóc tóc cực kỳ hiệu quả và được nhiều người sử dụng để chăm sóc cho cho mái tóc. Vậy thực hư công dụng của vitamin E đối với tóc như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách dùng vitamin E chăm sóc tóc hiệu quả thông qua bài viết này.

Các phương pháp dưỡng tóc đơn giản bằng vitamin E

Vitamin E giúp chăm sóc tóc rất hiệu quả

Bởi những công dụng vô cùng tuyệt vời kể trên mà vitamin E chính là sự lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc tóc cho các chị em. Dưới đây là một số cách dùng vitamin E chăm sóc tóc tại nhà vô cùng đơn giản và các bạn có thể tham khảo để thực hiện.

Sử dụng vitamin E và dầu thầu để ủ tóc

Bên cạnh kem ủ tóc bằng vitamin E thì vitamin E và dầu thầu cũng là hỗn hợp giúp giảm rụng tóc cực kỳ hiệu quả. Trong dầu thầu có chứa hàm lượng axit ricinoleic cao, chất này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa rất hiệu quả, đặc biệt chúng còn giúp nuôi dưỡng các tế bào tóc từ sâu bên trong.

Trộn dầu thầu và vitamin E với tỉ lệ 1:1 rồi khi thoa lên tóc ngay sau khi gội xong. Các bạn hãy massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 5 đến 10 phút rồi ủ trong khoảng 10 phút rồi xả sạch tóc lại với nước ấm.

Dưỡng tóc bằng vitamin E nguyên chất

Các bạn cũng có thể bôi trực tiếp vitamin E lên tóc để làm giảm thiểu tình trạng tóc bị hư tổn hay gãy rụng. Sau khi gội đầu xong hãy cắt các viên nang vitamin E, bôi đều ra tay rồi thoa trực tiếp vào mái tóc. Lưu ý không nên dùng quá nhiều vitamin E vì có thể khiến tóc bị bết dính.

Ủ tóc bằng vitamin E và dầu dừa

Cùng với vitamin E dầu dừa cũng là một dưỡng chất có nguồn gốc tự nhiên giúp chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả. Dầu dừa sẽ ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và dày hơn. Với thành phần gồm các chất béo tự nhiên, protein và axit lauric, dầu dừa rất tốt cho tóc và để lại mùi hương dịu nhẹ, vô cùng dễ chịu khi sử dụng.

Các bạn có thể trộn dầu dừa với vitamin E theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da đầu và tóc sau khi gội đầu xong. Hãy massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 15 phút rồi xả lại với nước sạch.

Làm mặt nạ ủ tóc bằng kem ủ tóc vitamin E

Sử dụng kem ủ tóc vitamin E để ủ tóc sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng tóc của mình đáng kể. Trong kem ủ tóc vitamin E có chứa rất nhiều dưỡng chất khác nhau cùng với vitamin E, chúng sẽ giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, óng mượt và kích thích mọc tóc nhanh hơn. Ngoài ra ủ tóc bằng kem ủ vitamin E cũng sẽ làm giảm đáng kể sự bết dính của tóc so với khi sử dụng tinh dầu vitamin E. Nhờ vậy mà các chị em có thể thoải mái sử dụng mà không sợ mất thẩm mỹ.

Các bạn chỉ cần gội đầu như bình thường sau đó sử dụng một lượng kem ủ tóc vitamin E vừa phải bôi đều chân đến ngọn tóc rồi ủ trong vòng 15 phút. Sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Một tuần nên thực hiện việc này từ một đến hai lần để đảm bảo có được kết quả tốt nhất.

Nhiều người ưa chuộng việc dùng vitamin E chăm sóc tóc

Sử dụng bơ và vitamin E để ngăn ngừa rụng tóc

Các bạn cũng có thể kết hợp bơ và vitamin E chăm sóc tóc bằng cách làm mặt nạ tóc, giúp dưỡng tóc hiệu quả và nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh. Trong trái bơ có rất nhiều các hoạt chất khác nhau có công dụng chăm sóc tóc và kích thích chất sừng trong tóc sản sinh mạnh mẽ. Từ đó giúp giảm thiểu tình trạng gãy rụng và xơ rối của tóc.

Hãy chuẩn bị một trái bơ chín, loại bỏ hạt rồi xay nhuyễn cùng với 2 thìa dầu dừa, 1 ít nước cốt chanh và 2 viên nang vitamin E. Sau đó hãy thoa đều hỗn hợp này lên tóc, dùng lược chải để hỗn hợp được đều hơn và dùng tay mát xa nhẹ nhàng lên tóc và da đầu. Sau đó hãy chụp ủ trong khoảng 15 phút rồi gội lại tóc với nước sạch. Sau khi dùng bơ và vitamin E các bạn sẽ thấy mái tóc của mình trở nên bóng mượt, mềm mại hơn.

Vitamin E giúp chăm sóc tóc hiệu quả

Không nên quá lạm dụng vitamin E để dưỡng tóc

Mặc dù vitamin E rất tốt cho việc chăm sóc tóc tuy nhiên các bạn cũng không nên lạm dụng vitamin E. Việc sử dụng Vitamin E nhiều, không đúng cách sẽ gây bít tắc nang tóc, khiến cho các dưỡng chất không thể thấm sâu để nuôi dưỡng tóc và khiến tóc ngày càng suy yếu hơn. Ngoài ra dùng vitamin E nhiều còn có thể khiến tóc bị bết dính. Vì vậy các bạn không nên sử dụng vitamin E quá nhiều và quá trình xuyên mà chỉ nên dùng từ 1-2 lần/tuần.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về một số phương pháp sử dụng vitamin E chăm sóc tóc. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết được thêm một số cách chăm sóc tóc bằng vitamin E hiệu quả tại nhà.

 

Giỏ hàng (0)