Muốn được giải đáp vấn đề “Vitamin B1 có tác dụng gì cho tóc?”, bạn cần phải hiểu rõ bản chất của loại vitamin này cũng như những công dụng mà chúng đem lại cho mái tóc.

 

Thế nào là vitamin B1?

Vitamin B1 hay còn có tên gọi là Thiamine hoặc thiamin. Đây vốn là một loại vitamin có trong thực phẩm và được sản xuất ở dưới dạng thuốc và thực phẩm bổ sung. Theo đó, nguồn thực phẩm của vitamin B1 chính là các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, một số loại cá và thịt.

Vitamin B1

Vitamin B1 vốn là họ phức hợp của nhóm vitamin B. Đây là một vi chất dinh dưỡng rất thiết yếu, không thể tạo ra ở trong cơ thể. Vitamin B1 rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, bao gồm lipid, amino acid, glucose.

Cơ thể cần có vitamin B1 để có thể tạo ra adenosine triphosphate (ATP). Có thể nói, đây là một phân tử vận chuyển năng lượng ở trong các tế bào. Sự thiếu hụt vitamin B1 sẽ gây ảnh hưởng khác nhau đến các cơ quan khác ở trong cơ thể, trong đó phải kể đến như chức năng của não, tim và hệ thần kinh.

Vì sao Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh dài và trị rụng tóc hiệu suất cao

Với 4 công dụng được nêu ra dưới đây chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua loại Vitamin được cho là “thần dược” của mái tóc:

Bạn đang đọc: Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh dài và trị rụng tóc hiệu quả

  • B1 giúp ngăn cản sự oxy hóa của tóc từ đó ngăn ngừa tóc gãy rụng rất hiệu quả.
  • Vitamin B1 có thể cải thiện quá trình trao đổi chất giúp cho nang tóc của bạn khỏe mạnh hơn.
  • B1 có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc, ngăn ngừa rụng tóc và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu và mái tóc của bạn.
  • B1 có khả năng tăng cường, thúc đẩy sự lưu thông và tuần hoàn máu trong toàn bộ cơ thể đặc biệt là vùng dưới da đầu giúp cải thiện nang tóc khỏe để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc.

Hơn nữa sử dụng B1 không những với ngân sách thấp, cách thực thi đơn thuần mà còn trọn vẹn lành tính không có công dụng phụ nào nên bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn yên tâm nhé .

Tăng cường khả năng trao đổi chất

Vitamin B1 có vai trò rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất. Chúng có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất một cách hiệu quả, từ đó giúp cho các tế bào được hoạt động bình thường và phát triển hơn. Giữ cho mái tóc và da dầu được khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nguy cơ tóc bị gãy rụng

Một khi hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng, mái tóc và da đầu của chúng ta sẽ không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Khi đó, vitamin B1 giúp ngăn ngừa sự co lại của các mạch máu, giúp chất dinh dưỡng lưu thông đến nang lông và da đầu trở nên tốt hơn. Nhờ vậy mà sẽ ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc hiệu quả, giúp cho tóc được mọc dài và nhiều hơn.

Vitamin B1 giúp giảm tóc gãy rụng

Giảm mức độ căng thẳng

Theo một số nhà nghiên cứu cho thấy, mức độ căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến mái tóc của bạn. Khi chúng ta bị stress, căng thẳng trong một thời gian dài, nồng độ cortisol sẽ luôn liên tục bị tăng cao. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến nang tóc và dẫn đến tình trạng viêm.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng vitamin B1 sẽ làm giảm tình trạng căng thẳng bằng cách làm giảm mức cortisol và giúp làm dịu tuyến thượng thận. Nhờ vậy mà sẽ ngăn ngừa được tình trạng tóc bị gãy rụng, móng và tóc cũng sẽ trở nên chắc khỏe hơn.

Cách sử dụng Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh dài và trị rụng tóc

1. Dùng Vitamin B1 để gội đầu

Chuẩn bị : 5-7 viên B1, 1 chén nhỏ, nước ấm 10 ml, Dầu gội đầu và dầu xả .
Thực hiện : Bạn ngâm B1 với 10 ml nước ấm vào chén nhỏ đã sẵn sàng chuẩn bị. Đợi B1 hòa tan hết sau đó trộn đều với lượng dầu gội vừa đủ để bạn gội đầu. Dùng dung dịch này gội đầu và massage nhẹ nhàng khoảng chừng 15 phút để b1 hoàn toàn có thể ngấm vào chân tóc. Cuối cùng bạn gội sạch cùng với dầu xả để giúp tóc mềm mượt hơn. Thực hiện điều này cùng tổng thể những lần gội đầu của bạn nhé .

2. Ủ mặt nạ tóc với B1

Cách 1: Sử dụng B1 hòa tan ủ tóc

Bạn sẵn sàng chuẩn bị 30 viên B1 ngâm với nước cho dung dịch hòa tan sau đó dùng dung dịch này ủ lên hàng loạt phần chân tóc, massage sau đó khoảng chừng 30 phút thì gội đầu sạch với dầu xả. Mỗi tuần triển khai từ 2-3 lần .

Cách 2: Mặt nạ cho tóc từ B1, trứng gà và dầu oliu

  • Bước 1: Chuẩn bị 30 viên B1, 2 lòng đỏ trứng gà và 3 thìa dầu Oliu (hoặc dầu dừa).
  • Bước 2: Hòa tan B1 vào 1 chút nước sau đó trộn đều cùng lòng đỏ trứng gà và dầu oliu.
  • Bước 3: Chải đều dung dịch lên tóc từ chân đến ngọn rồi massage da đầu nhẹ nhàng trong 15 phút.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm đã được ủ ấm sau đó quấn kín tóc rồi ủ thêm khoảng 1 giờ .
  • Bước 5: Gội đầu sạch cùng với nước mát và dùng khăn mềm lau khô tóc.

Bạn cũng hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa trứng bằng quả bơ, sữa chua không đường, hoặc lag cafe tùy theo sở trường thích nghi và tương thích da đầu của mình để có hiệu quả tốt nhất nhé .

3. B1 tích hợp với tinh dầu bưởi

Hòa tan từ 5-7 viên B1 vào khoảng 1 chút nước ấm đến khi tan hết thì trộn đều dung dịch với 50ml tinh dầu bưởi. Hàng ngày sử dụng hỗn hợp này xịt trực tiếp lên chân tóc để có một mái tóc chắc khỏe và dài nhanh như thổi. Kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy, hãy thử ngay nhé. Lưu ý không xịt xuống phần ngọn tóc mà chỉ tập trung xịt tại vùng da đầu nếu không sẽ làm tóc bị khô. Hơn nữa cách này chỉ phù hợp với những bạn có mái tóc dầu nếu dùng sẽ có hiệu quả đúng như mong đợi.

Cách dưỡng tóc bằng vitamin B1 trộn với dầu gội

Cách 1:

Bạn cần chuẩn bị 10 viên vitamin B1 và một chút nước ấm, sau đó bạn cho vitamin B1 vào rồi hòa tan ra. Khi vitamin B1 tan hoàn toàn, bạn hãy trộn đều với dầu gội. Sau khi làm ướt tóc và massage hỗn hợp lên da đầu, ngọn tóc và chân tóc, bạn để hỗn hợp trong khoảng 15 phút. Bạn dùng nước để gội sạch đầu rồi tiếp tục thoa kem dưỡng cho tóc. Sau vài phút, bạn hãy xả sạch tóc rồi dùng khăn mềm để thấm khô. 

Cách 2:

Tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhiều, hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng. Khi kết hợp tinh dầu bưởi cùng với vitamin B1, hiệu quả dưỡng tóc sẽ được nhân lên gấp đôi.

Theo đó, bạn hãy lấy khoảng 10 viên vitamin B1, đem đi nghiền cho thật nát và trộn với nước ấm. Khi vitamin B1 tan hết, bạn đem trộn với 50ml tinh dầu bưởi. Bạn cho hỗn hợp vào trong bình xịt rồi bảo quản ở trong tủ lạnh. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng hỗn hợp để xịt lên phần chân tóc ở sát da dầu.

Cách 3:

Ngoài hai cách trên, bạn có thể dùng trứng gà cùng với vitamin B1 để dưỡng tóc thêm óng ả, mượt mà và khỏe đẹp. Chỉ sau vài lần sử dụng, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của mái tóc.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 30 viên thuốc B1, 3 thìa dầu oliu và 2 lòng đỏ trứng gà. Sau khi nghiền nát vitamin B1, bạn lấy chút nước hòa tan hoàn toàn rồi trộn dầu ô liu với lòng đỏ trứng gà, vitamin B1. Bạn trộn đều cả 3 nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp sền sệt. 

Dưỡng tóc bằng vitamin B1

Sau khi làm ướt tóc, bạn chải nhẹ hỗn hợp lên khắp ngọn tóc và chân tóc rồi massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi ủ trong 30 đến 40 phút. Bạn dùng nước mát để gội sạch đầu rồi thêm dầu xả để tóc trở nên mềm mượt hơn. Để thấy được sự thay đổi rõ rệt, bạn nên duy trì thực hiện đều đặn từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Vitamin B1 có tác dụng gì cho tóc? Mọi vấn đề liên quan đến câu hỏi này đã được giải đáp cụ thể ở bài viết trên. Để có mái tóc suôn mượt, khỏe mạnh và đẹp như ý muốn, bạn hãy tận dụng vitamin B1 để làm đẹp cho mái tóc của mình nhé.

Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh dài và trị rụng tóc

Có rất rất nhiều thực phẩm chứa Vitamin B1 mà bạn có thể bổ sung hàng ngày như: Các loại đậu, thịt nạc heo, các loại hạt, nấm mỡ, rau chân vịt, cá trích, gan động vật, lòng đỏ trứng vịt, men bia, trứng cá,…. Hãy xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng cho mái tóc với đầy đủ dưỡng chất, giàu Vitamin B1 để có một mái tóc đẹp.

Lưu ý khi sử dụng Vitamin B1 để kích thích mọc tóc và trị rụng tóc

  • Sau khi sử dụng B1 kèm dầu gội đầu bạn nên gội lại bằng dầu xả để giúp tóc mềm mượt. Lưu ý bước này gội nhanh và chỉ cho dầu xả vào phần ngọn tóc tránh chân tóc để dầu xả không loại bỏ hoàn toàn B1 trên da đầu.
  • Nếu bạn có da đầu khô thì chỉ nên dùng loại mặt nạ ủ tóc từ B1 kèm theo trứng gà và dầu Oliu bởi B1 có thể sẽ làm khô tóc. Vậy nên các phương pháp còn lại chỉ phù hợp với những bạn có mái tóc dầu.
  • Nếu sử dụng cách kết hợp B1 và tinh dầu bưởi xịt lên tóc thì bạn nên thay dung dịch mỗi tuần 1 lần hoặc bảo quản trong ngăn mát tư lạnh để đảm bảo hỗn hợp của bạn không bị hỏng.
  • Chỉ nên gội đầu bằng nước mát sau đó sử dụng khăn mềm để thấm bóp nhẹ nhàng cho tóc sau khi gội đầu. Không nên lau quá mạnh khiến tóc bị chà xát gây ra hiện tượng gãy rụng tóc. Hơn nữa bạn cũng nên hạn chế sấy tóc mà để cho tóc có thể khô tự nhiên
Giỏ hàng (0)