Trẻ nhỏ là đối tượng có nhu cầu rất cao về nhiều chất dinh dưỡng để có thể có thể phát triển toàn diện. Chính vì vậy mà nhu cầu về vitamin của trẻ nhỏ cũng có rất nhiều khác biệt so với người lớn. thông qua bài viết này.

Sự cần thiết của vitamin đối với trẻ nhỏ

Vitamin và các khoáng chất là những chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, tham gia vào nhiều hoạt động như cấu tạo tế bào, chuyển hóa năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống khác. Ở trẻ nhỏ vitamin càng có vai trò quan trọng hơn bởi trẻ đang rất cần dinh dưỡng và vitamin để phát triển toàn diện các cơ quan, bộ phận của cơ thể. Thiếu hụt vitamin và khoáng chất sẽ khiến cho trẻ bị chậm lớn và mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Ví dụ như trẻ bị thiếu vitamin A có thể gặp các bệnh lý về mắt, dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp và đường tiêu hóa hay trẻ bị thiếu hụt vitamin B1 sẽ bị ảnh hưởng tới hoạt động của dây thần kinh hay nguy hiểm hơn có thể bị suy tim. Các trẻ thiếu vitamin C còn dễ bị chảy máu dưới da và giảm sức đề kháng. Với các bé thiếu vitamin K cũng sẽ dễ bị xuất huyết đặc biệt là xuất huyết não màng hơn các trẻ khác. Hay thiếu vitamin D và canxi cũng dễ khiến trẻ bị còi xương, chậm lớn…

Vitamin có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bé

Chính vì vậy các bậc cha mẹ cần hết sức chú trọng tới việc bổ sung đầy đủ vitamin cho trẻ. Hiện nay có rất nhiều chuẩn trẻ không được bổ sung đủ vitamin do khẩu phần dinh dưỡng không đáp ứng đủ. Hay có những trẻ thiếu hụt vitamin gặp phải các bệnh lý khác nhau dẫn đến tình trạng cơ thể không thể hấp thụ vitamin…

Các lưu ý khi bổ sung các vitamin thiết yếu cho trẻ

Thông thường các loại vitamin và dưỡng chất sẽ được bổ sung vào cơ thể thông qua đường ăn uống, tiêu hóa. Theo đó các loại thực phẩm chính là nguồn cung cấp vitamin thiết yếu, hàng đầu cho bé. Mỗi loại vitamin lại có trong các loại thực phẩm khác nhau. Vì vậy cha mẹ cần tìm hiểu kỹ về thành phần dinh dưỡng của các thực phẩm trước khi cho trẻ ăn và nên cho trẻ sử dụng với liều lượng hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ vitamin và không gây nguy hiểm cho cơ thể.

Đặc biệt cha mẹ cũng cần lưu ý ở mỗi độ tuổi và mỗi giai đoạn phát triển khác nhau nhu cầu về vitamin của cơ thể các bé cũng khác nhau. Chính vì vậy cha mẹ cũng cần tìm hiểu kỹ về nhu cầu dinh dưỡng của các bé khi bổ sung các loại vitamin và chất dinh dưỡng khác cho bé.

Ngoài ra tuyệt đối không nên cho trẻ hấp thụ quá nhiều một loại vitamin. Điều này không những không tốt cho cơ thể mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Điển hình như việc thừa vitamin A có thể gây ngộ độc, làm tăng áp lực lên não bộ, dẫn đến trẻ bị đau đầu, buồn nôn… Hay trẻ bị thừa vitamin B6 có thể bị viêm đa dây thần kinh, suy giảm trí nhớ. Hay thừa vitamin D cũng khiến cho trẻ bị chán ăn, mệt mỏi, dễ bị thiểu năng trí tuệ, thậm chí có thể gây suy thận và tử vong… Vì lý do này mà cha mẹ cần hết sức cẩn trọng khi bổ sung vitamin cho trẻ.

Chăm sóc trẻ tốt hơn với Kids Smart Vitamin C+Zinc+D3 (MASTER BEE)

Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn, lo lắng không biết nên bổ sung vitamin cho trẻ bằng cách nào để đáp ứng vừa đủ nhu cầu mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé có thể tham khảo sản phẩm Kids Smart Vitamin C+Zinc+D3 (MASTER BEE) đến từ Thương hiệu Master Bee.

Sản phẩm Kids Smart Vitamin C+Zinc+D3 (MASTER BEE) được đặc chế để hỗ trợ cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ 0 đến 12 tháng tuổi. Vì vậy sản phẩm có bao gồm tất cả các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé như các vitamin nhóm B, vitamin C, canxi cùng các loại dưỡng chất khác… Sản phẩm này sẽ giúp quá trình tăng trưởng phát triển của bé diễn ra bình thường. Đồng thời giúp tăng cường sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng cho các tế bào, kích thích trẻ ăn ngon, lớn khỏe.

Kids Smart Vitamin C+Zinc+D3 (MASTER BEE) còn giúp làm tăng sức đề kháng và cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch. Từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh vặt và tăng cường khả năng phục sức khỏe sau bệnh của bé.

Kids Smart Vitamin C+Zinc+D3 (MASTER BEE) giúp bổ sung vitamin cho bé 

Đặc biệt sản phẩm này được chiết suất từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và được bào chế đặc biệt dành cho trẻ nhỏ nên vô cùng an toàn, dễ sử dụng và không gây nguy hiểm cho các bé. Ngoài ra Kids Smart Vitamin C+Zinc+D3 (MASTER BEE) không có chứa phẩm màu, hương vị hoặc các chất làm ngọt nhân tạo và không chứa tới 99 % đường nên các bé bị dị ứng sữa ,trứng hay gluten hoặc dị ứng loại quả như quả hạch hay đậu phộng cũng hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.

Công dụng 

- Hỗ trợ bổ sung Vitamin C, Vitamin D3 và Kẽm giúp tăng cường sức khỏe.

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Thành phần

Thành phần cấu tạo cho 1 viên Nature’s Way Kids Smart Vitamin C + Zinc + D3 Chewables Tablets (600 mg ± 7.5%) bao gồm:

- Vitamin C (Ascorbic Acid): 250mg

- Kẽm (dưới dạng amino acid chelate): 3mg

- Vitamin D3 (Colecalciferol): 2.5 mcg (100IU)

- Phụ liệu: Mannitol, Trusil hương cam tự nhiên, Sucralose, Silica khan dạng keo, Magnesium, Stearate, Sunset Yellow FCF Aluminium lake.

Đối tượng sử dụng

Trẻ em từ 2 tuổi trở lên có nhu cầu bổ sung Vitamin C, Vitamin D3 và Kẽm do chế độ dinh dưỡng bị thiếu hụt.

Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng

- Trẻ từ 2 - 8 tuổi: Nhai 1 viên nén mỗi ngày (không nên nuốt luôn cả viên).

- Trẻ từ 9 tuổi trở lên: Nhai 2 viên nén mỗi ngày (không nên nuốt luôn cả viên).

Bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ dưới 25°C, tránh ánh sáng mặt trời và độ ẩm cao.

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Giỏ hàng (0)