“Làn da mịn màng, trắng sáng là ao ước của tất cả chị em phụ nữ.” Câu nói tuy cũ nhưng chưa bao giờ là thừa trong xã hội xưa và nay. Từ đó, có thể nói làn da là một trong những yếu tố mang lại vẻ đẹp và sự bắt mắt của bạn giữa đám đông. Tuy nhiên, da của chúng ta dần biến đổi theo thời gian và không phải ai cũng hiểu được và chăm sóc cho nó đúng cách. 

Làn da ở giai đoạn dưới 20 tuổi

Vấn đề thường gặp nhất của làn da ở độ tuổi này chính là bã nhờn và mụn trứng cá, đây là chuyện hoàn toàn bình thường vì ở độ tuổi này thay đổi nội tiết tố khá mạnh. Ở tuổi này, bạn nên tập trung vào bước làm sạch da và dưỡng ẩm da, tối ưu nhất là đầu tư cho mình một bộ dưỡng cơ bản gồm sữa rửa mặt dịu nhẹ, lọ nước cân bằng ít cồn (hoặc không cồn), một lọ kem dưỡng ẩm và kem chống nắng là đủ. Ngoài ra, nếu bạn bị mụn, đừng cố dùng móng tay để nặn, điều đó có thể để lại những vết sẹo, thâm. Hãy chọn cho mình những sản phẩm trị mụn phù hợp hoặc khi bị mụn nặng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm hơn đến chế độ ăn uống của mình. Thu nạp nhiều nước, hoa quả, rau củ sẽ giúp da bạn khỏe và ít mụn hơn. Một điều mà các bạn ở độ tuổi này đừng bỏ quên nữa đó là “làm thân” với việc chăm sóc da bằng mặt nạ thiên nhiên để dưỡng trắng da mặt và dưỡng da toàn thân nhé.

Giai đoạn da dưới 20 tuổi

Da ở giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi

Khoảng từ 20 – 30 tuổi là khi hoạt động của tuyến bã nhờn trở nên cân bằng hơn, tình trạng mụn cũng giảm dần đi và làn da trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống, tươi tắn và khả năng hồi phục da sau thương tổn rất nhanh. Tuy nhiên, vào giai đoạn này, quá trình tái tạo collagen tự nhiên của da bắt đầu chậm lại. Sau tuổi 25, những dấu hiệu lão hóa cơ bản nhất như da kém săn chắc, đốm nâu, bọng mắt… đã bắt đầu tiềm ẩn chứ không phải chờ đến năm 30 tuổi như nhiều người lầm tưởng. Tình trạng này bắt nguồn từ quá trình “thất thoát” collagen tự nhiên của cơ thể theo thời gian (khoảng 1% mỗi năm) cũng như áp lực công việc và các tác nhân gây hại từ bên ngoài (tia tử ngoại, khói bụi, ô nhiễm).

Da ở giai đoạn 20 đến 30 tuổi

Nếu không chăm sóc da đầy đủ, cộng với tác hại từ môi trường ô nhiễm, ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da trở nên mong manh và dễ bị lão hóa hơn. Giải pháp tối ưu nhất cho bạn là bổ sung thêm lotion, serum dưỡng da và toner cân bằng phù hợp vào quy trình chăm sóc da hàng ngày, đồng thời đảm bảo việc ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể tham khảo và bổ sung các loại thực phẩm chức năng collagen giúp cải thiện da và ngăn ngừa lão hóa.

Da ở giai đoạn từ 30 đến 40 tuổi

Bước vào độ tuổi 30+ nghĩa là bạn nên bắt đầu thật sự quan tâm đến việc chống lão hóa cho da. Những nguy cơ lão hóa da đã tiềm ẩn từ tuổi 25+ đến năm 30 thì mới biểu hiện rõ ra dưới dạng các nếp nhăn rõ nét. Tuy nhiên, bạn không cần quá hoang mang, bởi về bản chất, những nếp nhăn này chỉ mới “chớm” và hoàn toàn có thể khắc phục nếu được chăm sóc kịp thời.

Giai đoạn 30 đến 40 tuổi

Giai đoạn này, việc cần thiết nhất của bạn chính là đừng quên dưỡng ẩm mỗi ngày vì suy cho cùng việc thiếu độ ẩm cần thiết cũng là một nhân tố góp phần thúc đẩy nếp nhăn hình thành nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cần bảo vệ làn da cẩn thận trước các tia UV có hại, ô nhiễm và các thói quen có hại, đừng quên sử dụng kem chống nắng, không lạm dụng mỹ phẩm trang điểm, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, tẩy tế bào chết đầy đủ tạo điều kiện cho da có thời gian tái tạo và đắp mặt nạ tự nhiên từ 1-3 lần mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, từ giai đoạn này, bạn nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen cho cơ thể để bù đắp lượng dưỡng chất bị thất thoát do quá trình lão hóa tự nhiên gây ra.

Làn da giai đoạn từ 40 đến 50 tuổi

Bước vào độ tuổi này, cấu trúc da có sự thay đổi khá nhiều, cụ thể là mức độ estrogen sẽ dần dần giảm đi khiến da trở nên khô hơn, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện rõ rệt do quá trình sản sinh collagen và elastin bị chậm lại, da trở nên mỏng hơn và những đốm đồi mồi cũng dần dần xuất hiện. Ngoài ra, tốc độ thất thoát collagen trong giai đoạn này khá nhanh khiến khả năng đàn hồi của da yếu đi.

Da ở giai đoạn 40 đến 50 tuổi

Ở độ tuổi 40+, vấn đề quan tâm của nhiều phụ nữ là chống lão hóa chuyên sâu cho da. Bạn nên bắt đầu hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm lão hóa phù hợp cho cả buổi sáng và tối, thường xuyên tẩy tế bào chết để da được tái tạo nhanh, đắp mặt nạ mỗi tuần 2 lần, xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau quả, ít dầu mỡ. Quan trọng hơn hết, vấn đề “tiếp” collagen cho da trong độ tuổi này là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nên hãy cẩn trọng lựa chọn những sản phẩm bổ sung collagen có thành phần thiên nhiên an toàn từ các nhãn hiệu uy tín để sử dụng.

Làn da giai đoạn sau 50 tuổi

Da ở giai đoạn mãn kinh

Giai đoạn này, người phụ nữ bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh, những xáo trộn hormone khiến làn da cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Làn da sau 50 tuổi thường có các đặc điểm chung như: khô, mất nước, xuất hiện rất nhiều nếp nhăn, thời gian tái tạo tế bào chậm, do đó da mỏng đi và việc phục hồi sau tổn thương cũng mất nhiều thời gian hơn. Độ nhạy với tia UV của da lúc này cũng gia tăng nên sắc tố da theo chiều hướng sạm đi, phát sinh đốm nâu, tàn nhang và đồi mồi. Ở thời kỳ này cũng như độ tuổi từ 30-50, các sản phẩm bổ sung collagen là thứ không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của bất kỳ phụ nữ nào.

Giỏ hàng (0)