Đây là hiện tượng xuất hiện nhân mụn đẩy bên trên bề mặt da, khiến da sần sùi và gây mất thẩm mỹ trên gương mặt. Quá trình này sẽ xuất hiện lớp mụn ẩn, lớp sừng và mụn sẽ được đẩy lên bề mặt da. Da của bạn có xu hướng sần sùi, nổi nhiều mụn và những nốt mụn sẽ xuất hiện rõ trên da.

Đẩy mụn là hiện tượng gì?

Như đã đề cập ở trên, đẩy mụn là một hiện tượng nhân mụn đẩy lên bề mặt da, khiến da trở nên sần sùi và gây mất thẩm mỹ. Thông thường, quá trình này sẽ xuất hiện dưới lớp mụn ẩn, lớp sừng và chúng được đẩy lên bề mặt da.

Thông thường, quá trình đẩy mụn diễn ra từ 2 – 6 tuần và tình trạng da sẽ được cải thiện sau đó. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 3 tháng thì đây là biểu hiện khác của da, bạn nên đến bác sĩ thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Quá trình đẩy mụn sẽ diễn ra từ 2 - 6 tuần

 

Dấu hiệu nhận biết tình trạng dưới da đang đẩy mụn

Vậy dấu hiệu nhận biết tình trạng đẩy mụn là gì? Biểu hiện là da sẽ xuất hiện các đốm mụn nhiều hơn, các vùng da trên mặt sẽ nổi nhiều mụn và phát triển mạnh hơn. Biết được dấu hiệu bạn sẽ dễ dàng phân biệt và tìm ra cách giải quyết tình trạng da hiệu quả hơn.

Thông thường, biểu hiện chính để nhận biết tình trạng đẩy mụn là vùng da trên mặt nổi nhiều mụn và phát triển mạnh mẽ. Đồng thời các nhân mụn đóng sẽ chuyển thành mụn trứng cá viêm, to và xuất hiện nang mụn gây cảm giác khó chịu, đau nhức.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng thuốc điều trị thì việc nổi quá nhiều mụn trong quá trình này chứng tỏ da bạn đang đáp ứng tốt với thuốc trị mụn. Tình trạng sẽ được cải thiện, hồi phục nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết là da xuất hiện nhiều vết mụn hơn

 

Vì sao xuất hiện tình trạng đẩy mụn?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đẩy mụn chính là do những mỹ phẩm dưỡng da kém chất lượng hoặc khi bạn đang sử dụng sản phẩm đặc trị mụn.

Những sản phẩm dưỡng da hay điều trị mụn là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đẩy mụn. Nhiều sản phẩm trên thị trường không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ khiến da xấu, tồi tệ hơn so với tình trạng da trước khi dưỡng da và điều trị mụn. Nếu tình trạng này kéo dài và không hết mụn, bạn nên đến trung tâm da liễu để được thăm khám và tìm cách khắc phục.

Với các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ khiến làn da của bạn trở nên xấu và tồi tệ hơn so với trước đó. Nếu như sau khi ngưng sử dụng mỹ phẩm mà tình trạng này vẫn kéo dài, không hết mụn thì hãy nhanh chóng đến trung tâm da liễu để được thăm khám, điều trị nhé.

Đẩy mụn có thực sự tốt hay không?

Việc nổi quá nhiều mụn trong khoảng thời gian này sẽ khiến chị em lo lắng bởi ảnh hưởng thẩm đến gương mặt. Theo một số nhận định của chuyên gia da liễu thì việc đẩy nhân mụn khi sử dụng thuốc điều trị là bình thường. Hiện tượng cho thấy thuốc phát huy tác dụng tốt, các nốt mụn sẽ được thuyên giảm, cải thiện và làn da trở nên căng mọng, mịn màng hơn nhé.

Nếu như da của nàng không đẩy được mụn thì những nốt mụn sâu dưới da sẽ hình thành nên sẹo rỗ, thâm và thậm chí phá vỡ cấu trúc da. Việc nổi lên nhiều mụn cho thấy quá trình dùng thuốc cho thấy da bạn có nhiều mụn, cần phải điều trị cũng như lấy sạch nhân.

Vì vậy, việc đẩy mụn là hết sức bình thường, đồng thời rất tốt cho da trong quá trình này. Nếu như tình trạng nổi lên quá nhiều và gây sự khó chịu thì bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn, tăng giảm liều lượng phù hợp hơn.

Quá trình đẩy mụn diễn ra như thế nào?

Vậy quá trình đẩy mụn diễn ra như thế nào? Thông thường, quá trình này sẽ có ba bước cơ bản sau đây:

Sử dụng sản phẩm đẩy mụn

Bước đầu tiên trong quá trình đẩy mụn là lựa chọn sản phẩm có chứa AHA, BHA hay Retinol phù hợp cho làn da. Mỗi một loại sẽ có công dụng và hiệu quả khác nhau, cụ thể:

  • BHA: Công dụng chính của sản phẩm là tẩy tế bào chết, thông thoáng da, đẩy và hạn chế nổi mụn cũng như phòng tránh viêm sưng trên bề mặt da.

  • AHA: Tẩy tế bào chết, thông thoáng da, loại bỏ vi khuẩn và giúp nhân mụn đẩy ra nhanh chóng hơn. Đồng thời ngăn ngừa hình thành mụn mới, lây lan trên bề mặt da.

  • Retinol: Chức năng chính của sản phẩm là đẩy mụn và loại bỏ tế bào chết da hiệu quả, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

Sử dụng sản phẩm có chứa AHA, BHA,... để đẩy mụn

 

Giai đoạn đẩy mụn của da

  • Giai đoạn đầu: Da bắt đầu xuất hiện các nốt mụn, xấu hơn trước đó, đồng thời mụn ẩn và mụn viêm sưng sẽ bị đẩy lên bề mặt da.

  • Giai đoạn sau: Sau khi kết hợp cách bước chăm sóc sẽ cải thiện tình trạng và da từ từ phục hồi.

Để mang đến hiệu quả tối ưu nhất, nàng hãy sử dụng kem chống nắng, dưỡng ẩm cũng như cấp nước cho da để rút ngắn tối đa thời gian điều trị và hạn chế hình thành mụn mới nhé.

Thời điểm kết thúc đẩy mụn và quá trình phục hồi da

Thông thường, quá trình đẩy mụn sẽ diễn ra từ 2 - 6 tuần, có thể sớm hoặc lâu hơn tùy vào cơ địa của mỗi người. Trong khoảng thời gian này, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc để phục hồi da nhanh chóng hơn nhé.

Hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc lành tính, dịu nhẹ để không kích ứng da như sữa rửa mặt Cetaphil, tẩy trang Bioderma hoặc kem dưỡng ẩm Klairs,… Bởi trong thời gian da này, da rất nhạy cảm cũng như chưa được phục hồi.

Giỏ hàng (0)